วู้วววววว พ้นจากความทรมาน5วันเต็มๆครับ 17-21ก.ค.

พอกลับมาก็นึกได้ว่า กูรอดมาได้ยังไงวะเนี่ย...

เราจะมาเล่าเรื่องที่เขาชนไก่ใน5วันกันครับ ได้เป็นประโยชน์แก่คนต่อไป ...

สวัสดีครับ ผมนศท.ชัพวิชญ์ กองพันที่32 ผลัดที่ 10 ฉายา ม้าศึกๆ เอี้ยๆๆ ครับผม

วันแรก...

นัดที่โรงเรียน ตั้งแต่ตี5 ต้องถึงที่สวยเจ้าเชตุ6โมงเช้า

เตรียมชุดกันหนาวมาได้เลย เย็นเฉียบที่เขาชนไก่

มาแบบกองโจรเลย

นั่งรถไปหลับไป ออกจากสวน6โมง แวะที่พิพิธภันฑ์สงครามเก้าทัพ(ใช่ป่าวฟะ)ตอน10โมง ฮามาก

ฟังบรรยายแล้วก็ไปสู่

เขาชนไก่...

ถึงที่หมาย ชุมนุมรวมเปิดพีธี แดดเริ่มมาแต่ลมยังเย็นสบาย

หลังจากนั้นก็ไปวางกระเป๋าก่อนและไปเรียนการยิงปืนHK หรือ ปลย.11 ส่วนยิงจริงวันที่2

หลังจากนั้นเดินกลับ กินข้าวเที่ยง ย้ายกระเป๋า

ช่วงบ่าย

ไปฝึกยิงปืนแบบไม่ใส่กระสุน แล้วก็กลับไปกินข้าวเย็น..ชิวดี

กินเสร็จนั่งประชุมหัวค่ำ ไม่ได้อาบน้ำครับเขาไม่ปล่อยให้อาบ

เปลี่ยนเสื้อนอนทันทีตอน4ทุ่ม

วันที่2...

ตื่นเช้าหนาวสัดๆ เย็นมากพ่นออกมาเป็นไอเลย ประมาน10องศา

กินข้าวเช้า ออกเดินทางแต่เช้ามืดเพื่อไปรอยิงปืนจริงๆ แบบใส่กระสุน

นั่งรอ ยิงปืน หมดไปครึ่งวัน

เสียงดังมากกกกกกกกกก หูแทบแตก ปืนถีบนิดหน่อย

ได้ยิง30นัด

โดยปรับกระสุน10นัด ยิงจริง20 ซึ่งยิงจริงของผมเข้าเป้าแค่10...โอย

เดินกลับแบบร้อนๆ

กินข้าวเที่ยง

คราวนี้ก็มาฟังบรรยาย แถวๆลานใกล้ที่โดดร่ม

เข้าฐานครับ เรียกว่าฐานทดสอบกำลังใจ มี10ฐาน สนุกดี แต่เข้าไม่หมด บางอันไม่ไหวแฮะ

อันนี้หนุก

สูงโคตร

แล้วก็เตรียมไปต่อครับอันนี้สุดยอด

เดินขึ้นเขา ขึ้นทางถนนคอนกรีต มีชันหลายแบบ ทำเอาเหนื่อย

แต่พอขึ้นแล้วก็รู้สึกว่าคุ้มค่ามากครับ อากาศดี วิวสวยเห็นทั้งเมืองเลย

มีทั้งทางชัน30-45-50องศากันเลย

เมื่อขึ้นถึงยอดเขา แหม่...สุโก้ย

มีวัดเล็กๆให้ไหว้และตีระฆัง กับวิวสวยๆจริงๆ เดิน2โลกว่า แต่เหมือนเดินเป็นหลายโล ชันจริงๆ

กราบไหว้ แล้วก็ลงเขา

มันมาก ต้องระวัง วิ่งอาจเบรกไม่อยู่แหกโค้งได้

กลับฐานกินข้าวเย็น ขาล้ามากๆ

ภาพใหญ่จิ้ม http://i285.photobucket.com/albums/ll61/phil_wc/DSC01741.jpg

ฟังประชุม อาบน้ำ(เย้!) จัดกระเป๋าเตรียมเดินป่า ไปพักในป่าในวันต่อไป

วันที่3...

ตื่นตี4กว่าๆ กินข้าวตี5 ออกเดินทาง6โมงครับ แบกกระเป๋าแบกปืนเดินป่า อากาศเย็นมากๆ

ถึงป่า วากกระเป๋า ไม่ต้องห่วงเรื่อที่นอนครับ ในนั้นมีเต้นท์